Sự cần thiết của bộ lọc dầu mỡ ROTO trong bếp nhà hàng

90% Nhà hàng bếp ăn hiện nay đều được đầu tư các thiết bị bếp công nghiệp tối tân như bếp âu, bếp á, bế chiên nhúng, hệ thống gas, máy hút khói… Tất cả đều cho một mục tiêu chung là để giúp các món ăn trở nên ngon miệng hơn cho thực khách. Tuy nhiên, để hoàn thành các món ăn trên, các nhà hàng phải tiêu thụ số lượng dầu mỡ rất lớn, như vậy, sau khi sử dụng, các chất thải, dầu mỡ sẽ đi về đâu? Liệu nhà hàng có biết cách để xử lý chúng đúng cách chưa?


Tác hại của chất thải, cặn dầu: như chúng ta đã biết, số lượng chất thải từ thức ăn, dầu mỡ trong một nhà hàng là cực kì lớn. Căn cứ theo các nghiên cứu của đại học Arizona về tỷ lệ rác thải trong nhà hàng, nhất là các nhà hàng thức ăn nhanh, số lượng chất thải thực phẩm, dầu mỡ chiếm đến 9,55% trong tổng số lượng thực phẩm trong nhà hàng, và thậm chí nó chiếm tới 11,3% tổng số lượng thực phẩm nhập về. Đây thực sự là một con số đáng báo động cho các chủ nhà hàng khi tác hại của chất thải như thức ăn thừa, dầu mỡ rất đáng quan ngại có thể kế đến như: 


Gây tắc nghẽn đường cống thoát nước, khiến cho cống thải bị ứ động, nước thãi và các chất thải có nguy cơ trào ngược trở lên, gây ra các mùi hôi nồng nặc, ảnh hưởng tới chế độ vệ sinh trong gian bếp, thậm chí có thể sinh ra các loại vi khuẩn, vi trùng, ảnh hưởng tới thực phẩm và gây bệnh cho con người. 


Không những vậy, khối lượng dầu, mỡ, chất béo trong nước thải của nhà hàng nếu không được xử lý nhanh chóng sẽ tích tụ lâu ngày dẫn đến tắc nghẽn cống thải, gây ra mùi hôi thối khó chịu, làm hỏng các thiết bị. Bởi vậy, một khu bếp nhà hàng chất lượng, đạt tiêu chuẩn, không thể không có thiết bị bộ lọc dầu mỡ ROTO.


Sử dụng bộ lọc dầu mỡ ROTO giúp nhà hàng tiết kiệm chi phí xử lý sự cố môi trường, tiết kiệm nhân lực và giảm thiệt hại do hỏng hóc ống cống do dầu mỡ gây ra. Thông thường bộ lọc dầu mỡ được lắp đặt tại những nơi có bồn rửa bát, thức ăn hay hệ thống thoát nước thải vệ sinh ở nhà hàng, bếp ăn. Tại những vị trí này, lượng dầu mỡ và rác nhỏ có nhiều nên sử dụng bẫy mỡ giúp lọc, tách những phần dầu mỡ với nước để tránh làm tắc nghẽn hệ thống nước thải.


Bộ lọc dầu mỡ ROTO - dầu, mỡ và các loại chất béo là một trong những chất làm ô nhiễm đến môi trường. Hệ thống thùng lọc dầu mỡ của ROTO được thiết kế để giảm bớt sự ô nhiễm từ các chất sử dụng hàng ngày của chúng ta. Hệ thống lọc dầu mỡ ROTO được dùng để lọc các chất béo, dầu mỡ từ trong nước thải trước khi chúng được thải ra mương, cống rãnh.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages