Nửa Thế Giới đang khát nguồn nước sạch


Nước chiếm 3/4 diện tích bề mặt Trái Đất và là nguồn tài nguyên quý giá của mọi vạn vật trên thế giới. Tuy nhiên, chỉ có dưới 3% là nguồn nước ngọt. Trong đó, 0,3% nước ngọt của thế giới nằm trong các sông, hồ; 30% là nước ngầm, phần còn lại nằm trên các sông băng, núi băng. Chính vì vậy, trên thế giới, có khoảng 4 tỷ người đang gặp tình trạng thiếu nước trầm trọng ít nhất 1 tháng trong 1 năm.


Những con số trên chỉ ra một thực trạng đáng báo động: nước sạch đang dần cạn kiệt ở nhiều nơi trên thế giới.

Tại các quốc gia đông dân như Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia nghèo đói như Bangladesh, Pakistan, Nigeria đang đối diện với tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng. Không chỉ ở các quốc gia này mà ngay tại Mỹ, cụ thể là ở các bang California, Texas và Florida cũng đang đối diện với nguy cơ thiếu nước sạch (theo báo Khoahoc.tv). Vấn nạn này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cực kỳ nghiêm trọng đối với tình trạng thiếu nước sạch trên toàn cầu.


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu nước sạch, do khí hậu biến đổi, thiên tai, bùng nổ dân số, sự nóng lên của Trái Đất. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân không kém phần quan trọng dẫn đến tình trạng này là do sự lãng phí và khai thác nguồn nước quá mức của con người. Những công trình xây dựng, những cuộc khai thác tập trung vào tài nguyên nước quá nhiều của chúng ta đã gián tiếp làm hao mòn và cạn kiệt nguồn nước sạch.

Chắt chiu từng giọt nước sạch

Để góp phần bảo vệ nguồn nước sạch và gìn giữ cho môi trường nước được dồi dào. Mỗi một công dân trên thế giới cần phải có ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước.

Không xả rác, thải nước bẩn xuống nguồn nước.
  • Tiết kiệm nước sạch, tắt nước khi không sử dụng.
  • Xử lý rác thải và rác sinh hoạt thường ngày.
  • Xử lý nước thải trước khi xả nước ra môi trường.

Việc chung tay bảo vệ môi trường thiên nhiên nói chung và bảo vệ môi trường nước nói riêng không chỉ mang đến một cuộc sống tươi sạch cho con người. Mà bên cạnh đó, ý thức bảo vệ môi trường cần phải được rèn luyện và hình thành trong tư tưởng của mỗi công dân toàn cầu. Chỉ khi chúng ta có ý thức, hiểu biết và trách nhiệm đối với các vấn đề toàn cầu, thì chúng ta mới có thể chung tay với các bạn bè quốc tế lan toả thông điệp và trở thành một công dân toàn cầu thực thụ.

ROTO sứ mạng lại giải pháp bảo vệ nguồn sự sống con người

Trong nỗ lực theo đuổi sứ mạng góp phần giữ gìn và phát triển sự sống con người qua việc sử dụng nước, ROTO đã nghiêm túc tìm tòi và phát triển các dòng sản phẩm đảm bảo tính vệ sinh, an toàn cho sức khỏe, góp phần phát triển một cuộc sống có chất lượng hơn trong việc sử dụng nước sinh hoạt.


Giương cao sứ mạng không ngừng theo đuổi các giải pháp giúp đem lại cho con người các điều kiện tối ưu nhằm bảo vệ nguồn nước sử dụng, các đồ dùng chứa nước sinh hoạt với tiêu chí vệ sinh, an toàn, giảm thiểu ô nhiễm và mang lại sức khỏe cho con người, ROTO đã liên tục cho ra đời các dòng sản phẩm theo hướng TỰ NHIÊN – ĐƠN GIẢN – TIỆN LỢI và HIỆU QUẢ NHẤT.


CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN ROTO

Số 31 Lê Văn Khương - Đông Thạnh - Hóc Môn - TP. HCM
ĐT: (08) 3766 3296 - Fax: (08) 3766 32956 - MST: 0309544100
Email: info@rotovietnam.com - Website: www.rotovietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages