Lụa Việt tốt sẽ có cảm giác mặc như không mặc

Nhà thiết kế áo dài kỳ cựu chia sẻ lụa sẽ là khuynh hướng của mùa xuân hè 2018 và người Việt nên biết về những chất liệu truyền thống chất lượng tốt.

Điểm ấn tượng nhất của Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2018 là việc các nhà thiết kế mang chất liệu của làng nghề truyền thống như lụa tơ tằm, đũi Nam Cao, vải gai... lên sàn diễn. Tuy vẫn còn hạn chế (nhiều thiết kế đi theo lối mòn, phong cách rườm rà, chưa tinh tế), một số bộ sưu tập đã kết hợp được chất liệu truyền thống với phom dáng hiện đại gây chú ý như BST Minh Hạnh, Nhi Hoàng, Hữu LaLa.

'Người Việt không biết lụa của mình tốt đến mức nào'

Lý giải cho ý tưởng tôn vinh chất liệu truyền thống, NTK Minh Hạnh, trưởng ban tổ chức tuần lễ thời trang, cho rằng khó khăn nhất của các NTK trẻ cho mỗi mùa mới là việc đi tìm chất liệu tốt. Họ có thể tìm được chất liệu ở một số chợ, nhà cung cấp nhưng lại bị đụng hàng. Sự khó khăn trong việc tìm chất liệu dẫn đến hạn chế ý tưởng.


"Qua một số khảo sát về các làng nghề, nhất là dệt, tôi thấy chất liệu truyền thống Việt Nam quá tốt, sẽ là bất cập nếu NTK trong nước lại không sử dụng. Hơn nữa, trào lưu của thế giới hiện nay là đề cao sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

Nhắc đến Nha Xá, mọi người có thể không biết Nha Xá ở đâu nhưng đây là làng nghề cung cấp 80-90% chất liệu lụa cho thị trường nội địa. Hay lụa Bảo Lộc là chất liệu lụa tốt nhất hiện nay, nhưng người Việt lại không biết, chủ yếu xuất khẩu sang Italy và Nhật. Nếu chúng ta không có động thái bảo vệ, người Việt mãi mãi mặc những chất liệu chất lượng kém", NTK sinh năm 1961 chia sẻ. 

Sản phẩm tơ lụa Bảo Lộc từ lâu đã được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng, bởi sản phẩm tơ lụa Bảo Lộc mẫu mã phong phú, đa dạng về chủng loại và ổn định về chất lượng, là sự kết hợp hài hoà giữa tính truyền thống và hiện đại. Trong đó, Lụa Việt liên tục cho ra đời những dòng sản phẩm lụa tơ tằm có chất lượng, với nhiều họa tiết  và đa dạng về mẫu mã, góp phần xây dựng và  phát triển ngành sản xuất truyền thống của vùng quê Bảo Lộc.



Trước ý kiến cho rằng vải lụa mỏng manh khiến trang phục quá sexy, khó ứng dụng ngoài đời thường, Minh Hạnh giải đáp: "Đó là xu hướng của mùa xuân hè, người ta có thể mặc đi biển, mặc với shorts...Với chất liệu lụa như vậy, dường như người ta sẽ có cảm giác mặc như không mặc bởi nó rất nhẹ. Chỉ chất liệu rất tốt mới khiến người mặc cảm nhận như vậy". 


Công ty TNHH Lụa Việt

Chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm Lụa Tơ Tằm

Điện thoại: (0263) 386 4692 - Di động: 091 386 5658 - 0938 296 335

Trụ sở chính: 23 Nguyễn Thái Học, phường II, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Email: trunghieubaoloc59@gmail.com Website: www.vietsilk.org.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages